51023061

Sáng nay tỉnh dậy lại thấy đời buồn quá, chắc do Phựt. Lại muốn tan biến như bọt biển. Hồi đó mà không Phựt, mình sẽ bảo cậu ấy, mình không bao giờ tự tử vì một người khác từ chối tình cảm của mình hay kể cả khi mình bị người ta làm tổn thương tinh thần mình cũng không làm vậy. Những điều đó thật ngớ ngẩn, cũng như tự tử vì tình yêu luyến ái không trọn vẹn cũng rất ngớ ngẩn. Tuy nhiên, với người khác, họ sẽ chẳng hiểu nổi lý do mình muốn chết hay muốn biến mất. Đơn giản là vì lúc nào mình cũng thấy đau khổ, tù túng với hiện thực xung quanh.

Mối quan hệ trong gia đình khiến mình phát ngạt, lúc nào cũng “phải có trách nhiệm” trong khi từng người chẳng có trách nhiệm gì với bản thân, thích gì làm nấy. Có ai nghĩ, sống chung cũng cần phải làm chung và như thế nghiêm túc không thua gì làm nhóm trong công việc không? Có ai nghĩ, tự mình khỏe mạnh, sống nề nếp thì không phải dựa dẫm và làm phiền người khác không? Thói đời thì cay nghiệt, gọt giũa người ta trở thành những “mặt người lì nhẵn chen nhau”, ai cũng giống ai mới không nhận chỉ trích, đồn đại. Việc thì nhiều, người ta chỉ muốn việc của mình làm được nhanh, được chóng nhưng không ai nghĩ đến tính bền vững, tiết kiệm. Mình ghét thói ẩu trong công việc, lại càng ghét sống ẩu. Cảm giác của mình là lúc nào cũng bị sốc văn hóa ngay trong cuộc sống thường nhật hàng ngày.

Thêm vào đó, trước đây mình không chấp nhận mình là người tâm lý có vấn đề. Bình thường kiểu “lì nhẵn chen nhau” cũng không thích. Thể hiện cá tính thật thì không phù hợp với môi trường xã hội mình sống. Dù sống những năm tháng hạnh phúc nhất của lứa tuổi hai mươi thì không chỉ một lần mình muốn chết hay muốn biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống này. Nhiều người trách mình không hết mình, không tách ra, không dám sống, ỷ lại và yếu đuối. Phải, mình yếu đuối, nhưng mình đã luôn cố gắng có ích nhất khi mình không trầm cảm, và rằng những người bình thường về mặt tâm lý ấy không hiểu họ đã có một cuộc sống bình yên lắm rồi. Đã trầm cảm thì chỉ muốn chết thôi, thật đấy!

Chẳng ai hiểu điều này.

.

Ai cũng muốn được yên thân sống tốt. Sao cứ phải đẩy mình vào chuyện tiêu cực thế chứ nhỉ? Mình cũng thích được yên thân, sống tốt mà!

2 thoughts on “51023061

  1. Quan điểm về sinh tử trong tình cảm như vậy là Gấu đã lạc quan lắm ùi … Cố lên nhé! Tâm lý mình cũng có vấn đề nốt …chỉ là mỗi khi cảm xúc thay đổi, muốn viết lên cái gì đó thì lại quên khuấy. 😀 – Rồi lại chạy ra ngắm cây xanh, chụp choẹt vài cái….lại thấy vui lại! Cầu trời cho bạn tôi luôn vui như cây xanh!

Leave a Reply

