Đi miền Nam lần 2 – N02

Mình mất công gõ 1017 từ và wordpress bị rồ nên mình mất hết rồi. Chán ghê nơi!

Tóm lại là như sau: thứ sáu 12.12.14, mình đi Củ Chi. Đi từ quận 2 đến quận Tân Bình, mất toi hơn 300K taxi vì gã tài xế lơ ngơ đường xá, phải đi lòng vòng, cuối cùng phải để mình chỉ đường mới đến được nhà K. Đến nhà thì K. bị xoang, không đi được nên mình đi một mình. Nghĩ đến vụ này vẫn còn hơi chim cú.

Kinh nghiệm đi Củ Chi với mình là rất thú vị (tuy đi đường địa đạo về thì có bị đau chân). Mình xem phim tài liệu, chui được cả vào hầm địa đạo, đi trong đó. Cảm giác đã đọc và biết trước về một địa danh cũng rất thú vị, nhất là khi hướng dẫn viên làm giàu thêm kiến thức khiến mình nhớ thêm chứ không còn lơ ngơ như bò đội nón nữa. Sắn trong Củ Chi ngọt chứ không bở như sắn ngoài Bắc. Củ Chi cũng là cách nói trại từ từ gốc “Cổ Chi” (xem qua tờ hướng dẫn có tiếng Hoa thì mình mới biết) và Bến Dược là xuất phát từ từ “Bến Vượt”. Đi khu giải phóng quen với hai em zai 90 và 91, em 91 dạy ĐH Dược có cô bạn gái đang muốn xuất gia thế đầu thành ni cô. Hầy, không ngờ chỉ hỏi nhau về lộ trình du lịch mà còn đến được mức này. Mình cho họ biết về quan điểm của mình, cũng chuẩn bị trước tinh thần cho em 91 là bố mẹ bạn gái em không thuyết phục được con mình thì em ấy đừng quá hi vọng. Xuất gia đi tu là chuyện đáng mừng , và họ lại nhìn mình với ánh mắt , ồ thật là một con người kỳ dị. Mình bảo mình muốn đi tu, nhưng mình chỉ muốn theo Theravada, vì vậy không mang thân nam thì không bao giờ được thụ giới tu sĩ. Còn lộ trình của mình thì mình sẽ đến một ni viện mà nếu op sần 1 theo Theravada không được thì sẽ là op sần 2.

Trở về thành phố từ Bến Dược mất hơn 2 tiếng. Về đến nơi, còn phải chuẩn bị quần áo (15′) và đi bus lên quận 5 đế bắt xe khác đến Biên Hòa. Tối đấy cuối cùng đến nhà M mất 2 tiếng rưỡi. M., Lana và K. đều lượng thời gian ngắn hơn là thực tế. Tối hôm thứ 6 mình đã lượn Biên Hòa, uống nước dừa (già) Bến Tre (chua loét ), chụp ảnh bạn tắc kè sống trong nhà M. như thú cưng. Chỉ có điều mình hy vọng được tắm gội bằng nước ấm thì M. bảo nhà tao bị hỏng máy bơm, cũng không có bình nóng lạnh đâu, phải tiết kiệm nước vì xin nước nhà bà hàng xóm. Thế là quần áo cũng không giặt, tắm qua loa rồi đi ngủ.

Hôm sau mình và M. đi Vũng Tàu. Đi với M. thấy rất buồn cười, rất vui. M. đúng là M., bao nhiêu năm vẫn không thay đổi, cãi nhau chí chóe hồi cấp 1, đại gia phát báo sáng của mình từ hồi cấp 3, đứa hỏi mình cực kỳ lắm, thích nghe mình kể chuyện rồi quên ngay, đi nhẵn châu Âu trong từng ấy năm học ở Đức, rồi thì một mình quẩy balô lên đi hết Đông Nam Á cho đến Nepal, Ấn Độ. Toàn đi một mình, tại sống một mình quen rồi. Sống vừa đủ tiện nghi mà vẫn tuềnh toàng, đủ ngăn nắp mà vẫn tiết kiệm rất Đức. Đôi lúc mình nghĩ, M. đi Đức là quyết định đúng đắn chứ không nó còn bày bừa và bất cần mọi thứ hơn bây giờ rất rất nhiều.

2 thoughts on “Đi miền Nam lần 2 – N02

    • Ờ, thực ra Theravada là Nguyên Thủy, vì Tiểu Thừa gần như lưu giữ các tập tục của thời Theravada nên nhiều khi người ta vẫn coi Tiểu Thừa là như thế.

Leave a Reply

