22092014

Hèm, hôm nay vào Hội Vũ Đường thấy hôm qua có người đọc chương cuối fic Phi Hoa của mình. Xong mình ngẩn ra một lúc vì chả nhớ mình viết nó dư lào. Cuối cùng đọc xong mới thấy cái cớm mèn của chị Cúc và mình, lại ớ thêm cái nữa. Mình viết chương cuối mất những bốn tiếng cơ á. Bây giờ thì toàn viết nhí nha nhí nhố, sầu ơi là buồn uồn uồn .

Thực ra, mình đọc lại xong cái chương cuối đấy, thấy mình viết nhiều chỗ vừa chuối, vừa sến. Fic cần có giai đoạn chuốt mà mình thì chưa làm được. Mình còn chưa có thời gian đâu để chuốt lại nó, nhất là xưng hô. Người Việt mình thì quá lắm danh xưng chứ người Hàn, người Nhật, người Hoa gì gì thì họ cũng chỉ có ngôi thứ nhất – tôi với ngôi thứ hai bao gồm đủ cả bạn, người, anh, em….Vậy nên thành ra mình diễn đạt rất lúng túng.

Lại nói đến viết lách, cần phải đá tí qua cuốn sách mới phát hành của bạn mình nửa đầu tháng 9 này. Em nó được gọi một cách trìu mến là LoP, còn sách là Huyền Thoại Porasitus. Hiện giờ tất cả bọn mình đều muốn PR một cách thẳng thắn, trung thực cho em nó, vì thực sự mình đánh giá công bằng cũng thấy nội dung rất chất. Tuy nhiên nhà xuất bản có một bạn biên tập viên tự ý đổi rất nhiều từ thuần Việt thành Hán-Việt. Hậu quả là “công chúa nhỏ” thành “tiểu công chúa”, “vợ mới cưới” thành “tân nương”…Với bối cảnh như truyện đó mà đổi từ Hán – Việt như vậy thì đúng là thảm họa.

Xong rồi mình lại ớ ra lần hai, , số là mình có viết cái fic Lựu Đỏ, hồi đó bị “đầu độc” ngôn tình nên mình sử dụng khơ khớ từ Hán Việt, giờ hối hận rồi, chắc hôm nào cũng phải chuốt lại nó, không thì thấy thật là đau lòng, đau mề. Nếu không có vụ bạn than thở về bản bị biên tập chắc mình cũng chẳng nhớ ra mà xem lại đâu.

Hèm. Buôn dưa lê, bán dưa chuột xong mới cảm thấy mình nhớ mình quá. Mà chắc chẳng ai hiểu câu này đâu nhỉ .

Leave a Reply

