Sinh nhật Ms. Nhục Đậu Khấu

Sinh nhật mẹ. Hôm nay là ngày bình thường nên cả nhà cũng không tổ chức gì nhiều. Sáng ra mình mua hoa hồng Quế (mà bây giờ người ta gọi là hồng leo) cho mẹ. Thật ra lâu nay mình đi chợ cũng chẳng chú ý mua hoa nữa, khi nào cảm thấy nhà cửa có vẻ khô khan thì ra vườn nhà cắt mấy bông Lan Ý hoặc Hồng dại cắm lọ chứ gần như không đi mua hoa. Ngày xưa nhà mình có trồng Tigon, thỉnh thoảng mình cũng đem cắm vào bình thủy tinh, rất đẹp mắt.

Mỗi lần sinh nhật ai đó trong nhà, mẹ đều nhắc mua hoa. Mình biết mẹ thích hoa. Dịp nào cũng nhắc mình mua hoa cho người ta, riêng sinh nhật của mẹ thì mẹ lại tỏ ra thản nhiên. Cơ mà mình biết Ms. Nhục Đậu Khấu của mình thích được quan tâm theo đúng sở thích của mình. Vậy nên nàng chỉ thỏ thẻ, cảm ơn con gái mua hoa nhé, thế thôi.

Mình muốn mua tặng nàng cái gì đó nhưng nàng khá khó chiều. Năm ngoái tìm mua từ cuối tháng 8 hai tập thơ, một của Tagore, một của Puskin vì nàng than thở là tìm không đâu ra để mà đọc. Hớn hở mang về tưởng nàng thích, cuối cùng nàng xem lướt qua một hồi rồi lạnh lùng phán rằng, cảm ơn con nhưng có lẽ cái thời mẹ thích nó đã qua rồi, đọc lại chẳng thấy thích gì cả. Sau một hai hôm mình lặng lẽ cầm hai quyển thơ cất vào tủ. Rõ là trong đó có đúng bản dịch mà mẹ rất thích đến thuộc lòng, giờ vẫn còn đọc lại được, chẳng hiểu nàng đọc sách thế nào lại không thấy bản dịch này?

Rồi mua túi thêu để cho nàng để đồ xinh xinh khi đi siêu thị hoặc đi chơi với bạn, nàng dùng được một hai lần gì đó thì nàng cũng cho nó vào một góc. Thế là xong. Trước đấy vẫn than là muốn có một cái túi thêu xinh xinh để đi siêu thị với mình, hầy.

Tiếp theo là khăn. Cái khăn mình tha về nàng thích lắm, lụa tơ tằm, màu kiểu chuyển màu nên mềm, mát, quàng thì ấm mà màu thì đẹp, tạo dáng cũng ổn. Nhưng mà khăn thì nàng nhiều vô kể, vô biên do được sinh viên, rồi các dì, các bạn tặng nên tốt nhất là mình không nên mua khăn nữa.

Kết quả là, món quà nàng sử dụng nhiều nhất là một chiếc khăn mùi xoa mình đặt mua ở Nhật về cho nàng. Có vẻ nàng cũng ưa nó lắm. Ngoài ra cũng có một lần lâu lâu rồi, mình tặng nàng một bộ đồ đúng màu nàng thích. Nàng tỏ ra vừa ý, nhưng bây giờ tặng trùng quà thì cũng không hay.

Vậy nên năm nay, vì không muốn đau đầu và mà chỉ cần gọn nhẹ, mình đã tổ chức sinh nhật cho nàng, thắp nến, đốt tinh dầu và bày hoa quả dầm. Chocolate 80% coca tuyệt hảo đi kèm sau đó. Mẹ cảm thấy vui vẻ vì được thổi nến, nhà cừa thơm tho, hoa đẹp, ăn uống nhẹ nhàng, còn mình thì thế là ổn rồi.

Leave a Reply

