Watching Buket Challenge

Hết book thì em Điêu hâm làm trước quả Movie nên tag mình vào. List của Điêu hâm có cả drama chứ không chỉ riêng movie nên mình đổi thành Watching cho nó đầy đủ.

Nào thì lít sờ liếc.

1. Oshin – Nhật Bản

Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Nhật mà mình được xem trên TV. Mỗi ngày của Oshin trên TV là mỗi bài học nho nhỏ mà mình vô cùng trân trọng lúc bấy giờ.

2. Gone with the wind – Mỹ

Sự cả quyết của nàng Scarlett do Vivien Leigh diễn xuất với một tý đanh đá, một tý sắc sảo khiến mình mình rất thích thú. Mình xem bộ phim này cũng từ khi còn nhỏ, chẳng nhớ chính xác là năm nào, nhưng mà mình thích nó một cách chân thành, từ diễn xuất, kịch bản cho đến khung cảnh. Rhett do Clark Gable đóng cũng quá xuất sắc. Nụ cười đểu giả, ánh mắt lọc lõi, ngoài Clark Gable ra thì không ai có thể hóa thân thành Rhett tốt hơn nữa cả.

3. 1+1 – Pháp

Phim này lần xem mình đáng nhớ nhất là rủ bạn đi nhân dịp sinh nhật nó và em Hên cũng đi cùng xem. Phim hài nhẹ nhàng, rất Pháp, cũng rất ý nghĩa.

4. Romeo et Juliet – Nhạc kịch – Pháp

Nếu đã từng yêu thích tiếng Pháp mà không xem bộ nhạc kịch này thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc. Có thể nói rằng, đây là một trong những vở nhạc kịch múa hiện đại xuất sắc nhất mà mình từng xem. Tuy dựng trên nền vở kịch của Shakespeare nhưng vở diễn mang hơi thở hiện đại và có màu sắc rất riêng. Qua sự diễn xuất của các diễn viên, cùng với những bản nhạc trong vở kịch, ấn tượng đọng lại theo ca từ, lời hát rất sâu sắc. Một vài bài hát trong kịch sau này đứng độc lập và cũng được nhiều người yêu mến như Le Rois Du Monde, Le Balcon, Aimer…Cái thời mình xem còn chưa có Vietsub, bây giờ thì đã có rồi, hihi.

5. Kungfu Panda – Phim hoạt hình – Mỹ

Gấu Pu béo và giống mình. Mình thích ông Shifu và Huyền Vũ đại sư. Hai phần phim hoạt hình đã chiếu đều rất hay. Tạo hình nhân vật dễ thương với bộ lông mướt ơi là mướt.

6. The Phantom of the Opera – Mỹ

Bộ này hình xem hai version, một là năm 1925, cũng là version đầu tiên về câu chuyện này, ver thứ 2 làm năm 2004. Về ấn tượng kinh dị và âm nhạc thì bộ 1925 làm tốt hơn vì nó là phim câm, không thể thể hiện qua lời nói. Về tạo hình nhân vật, bối cảnh thì bộ năm 2004 nhỉnh hơn rất nhiều, đặc biệt là nhân vật nữ. Nếu xếp là dòng phim cổ điển, hàn lâm, mình đánh giá ver.1 được 5* còn ver.2 được 3,5*.

7. Cats – Nhạc kịch – Anh

Vở nhạc kịch đầu tiên mình được xem, hình như hồi đó đang học lớp 10, được con thầy dạy nhạc cho mượn đĩa để xem. Nội dung của nó mượn cuộc sống của những con mèo để phản ánh cuộc sống của xã hội loài người. Nhạc xuất sắc hơn hẳn so với The Phantom of the Opera. Lâu lâu rồi mình cũng muốn xem lại.

8. Tam Quốc diễn nghĩa (1994) – Trung Quốc

Hồi đó mình đang học tiểu học. Đây là bộ Tam Quốc thứ hai mình xem trên truyền hình. Mình cực kỳ ấn tượng với Khổng Minh Gia Cát Lượng do Đường Quốc Cường thể hiện. Mà lúc đó trẻ con nên đứa nào cũng rất mê những người có trí tuệ lại sâu sắc, thâm trầm như Khổng Minh.

9. Hà Nội trong mắt ai – Việt Nam

Mỗi khi muốn tìm lại một Hà Nội với không khí yên ả của cái thời tuổi thơ của mình, mình lại xem bộ phim này. Đây không phải là một bộ phim truyện giải trí mà là phim tài liệu, nhưng thực sự đó là bộ phim hay nhất về Hà Nội còn đọng lại trong lòng mình. Tiếp sau đó là Chuyện tử tế, cũng là của đạo diễn Trần Văn Thủy.

10. Amadeus – Mỹ

Mình xem phim này không dưới ba lần. Bộ phim tiểu sử này là về Mozart, nhưng khai thác nhiều khía cạnh hài hước của ông. Có một câu nói của Mozart trong phim mà mình nhớ mãi, đại loại là: thần có thể là một kẻ không ra gì, nhưng xin hãy tin thần, âm nhạc của thần không thế. Phim dựng bối cảnh tuyệt đẹp và âm nhạc cũng tuyệt hay.

11. Spirited away – Nhật

Phim hoạt hình, 2D, truyền thống, đẹp, nhiều ẩn ý. Mình cảm giác rằng mình đang cần tìm một lối thoát khỏi thế giới của các linh hồn như Chihiro vậy. Hiện giờ không có động lực và cũng không biết tìm ở đâu lối thoát đây.

.

.

Rồi, bây giờ đến mục tag người khác phải không? Thôi, dù sao cái này cũng là trả tag nên không nghĩ ra ai cả, hihi. Hôm nào lại tiếp tục với Music vậy nhỉ. Thế nhé, he he.

Leave a Reply

