Nào thì Book Bucket Challenge

Bởi vì “chào” lưu #BookBucketChallenge để ủng hộ việc quyên góp sách cho thư viện nghèo vùng sâu, vùng xa nên mình đã chấp nhận lời “thách thức” của “mẹ chồng” Azin nhà C. a.k.a. Điêu nhi mà làm cái list sách. Theo thể lệ chỉ là 10 cuốn xẹt qua trong chớp mắt và xuất hiện ngay trong đầu, nhưng mà ý nghĩ thì cứ xẹt qua xẹt lại nên kệ nhé.

1. The Sorrow of the War (Nỗi buồn chiến tranh a.k.a Thân phận của tình yêu) – Bảo Ninh

2. Socrates in love (Sekai no Chūshin de, Ai o Sakebu) – Kyoichi Katayama

3. The Smiling, Proud Wanderer (Tiếu ngạo giang hồ ) – Jin Yong (Kim Dung)

4. Trong rừng nho – Ngô Tất Tố

5. Ida regénye (Nàng Ido) – Gárdonyi Géza

6.The Divine Mistress (Người tình tuyệt vời) – Frank Slaughter.

7. Kane and Abel (Hai số phận) – Jeffrey Archer

8. The Old Capital (Cố đô) – Yasunari Kawabata

9. Kafka on the shore (Kafka bên bờ biển) – Murakami Haruki

10. Histoire de Hanoi (Lịch sử Hà Nội) – Philippe Papin.

11. Gone with the wind (Cuốn theo chiều gió) – Margaret Mitchell

12. Tuổi thơ dữ dội – Phùng Quán

13. Das Parfum (Mùi hương) – Patrick Suskind

14. Vang bóng một thời – Nguyễn Tuân

15. Siddhatha (Câu chuyện dòng sông) – Hermann Hesse

16. Chuyện con mèo dạy hải âu bay – Luis Sepúlveda

17. Chân mây khép mờ – Hoàng Yến

18. The wall that can sing (Người tỉnh nói chuyện mộng du) – Mo Yan (Mạc Ngôn)

19. Gió và tình yêu thổi trên đất nước tôi – Lưu Quang Vũ

20. Ruồi Trâu – Ethel Lilian Voynich

21. The Secret Garden (Khu vườn bí mật) – Frances Hodgon Burnett

22. Tom Saywer – Mark Twain

23. Sử ký – Tư Mã Thiên

.

.

Tạm thời mình nhớ được bây nhiêu. Những cuốn sách trên mình đều đã đọc hết, list sách bắt buộc là phải thế. Mình sung sướng “thách thức” thêm bạn C. tức Điêu nhi của mình. Điêu nhi suggested là làm cái #BookBucketChallenge này ở Hội Vũ Đường để em zai trong tiền kiếp của mình cùng biết và còn tag cả em Phong bé lẫn Điêu nhi vào nhưng mình thích làm ở đây hơn.

Mai ngày kia gì đó, mình sẽ làm thêm quả Movie Bucket Challenge nữa, hehe.

P.S: Ka lờ quờ, nhưng mà dạo này mình bựn nên mình ắp đết guột pờ rẹt sờ nhà mình nó cũng in ít thôi.

Leave a Reply

