Học hội

Bài hát này mình nghe vào năm 2008, hồi mới đọc xong Thư kiếm ân cừu lục của Kim Dung lão gia. Thực ra lúc đó không có ý định xem phim gì, gõ tên đó thì ra thông tin về phim làm năm 2002 và phim mới đang làm. Mình không xem phim, mình chỉ nghe nhạc. Bài hát này là bài hát cuối phim, buồn và chẳng hiểu sao nó đi thẳng vào trí nhớ của mình, làm mình thích thú.

Bài hát buồn. Mình đi tìm cái tên mãi chẳng biết, cho đến hôm qua than vãn với C., cuối cùng em nó cũng tìm ra cho mình. Bài hát có tên là Học Hội, có nghĩa là học hỏi. Chữ Hội ấy có nghĩa là gặp mặt, còn có nghĩa nữa là hiểu, biết rõ ràng. Chữ Hội này giống hệt với chữ Hội  trong Hội Vũ Đường. C. bảo sao phim kiếm hiệp lại có thể có bài hát “bánh bèo” thế này, mình thì thấy là bài hát này có hơi sến so với hoàn cảnh của Thư kiếm ân cừu lục sau khi mình biết lyric của nó.

Dù sao thì mình vẫn thích bài hát ấy. Mỗi tội nó buồn quá. Mà cũng sắp sang tháng Chín rồi nhỉ. Mình thì thích clip có lyric và sub hơn, nhưng clip đó thì không xem được trên mobile.


Học hỏiOST cuối phim Thư kiếm ân cừu lục (2002) – Thể hiện: Hứa Tuệ Hân

Bao nhiêu lá rơi xuống thì nỗi cô đơn lại dâng trào

Cơn gió tháng Chín làm trái tim em thấy mệt mỏi.

Em đã đi qua cuối con đường ngày mình chia tay

Nhớ về người mình đã từng yêu sâu đậm là ai?

Tình yêu như in sâu vào trái tim em thật đẹp,

Em nên học cách quên anh đi nhưng em không làm được.

Em không ngừng hỏi mình làm sao để học được,

Anh không thể mang lại cho em thế giới mà em cần.

Có những thứ tình yêu nên cho một chút thời gian, một chút hương vị,

Chỉ cần hương vị ấy đến muộn một chút sẽ làm tim em say

Giọt nước mắt ấy rớt vào tim

Chúng giúp em nhận thức được mỗi câu chuyện đều có kết thúc mà nó nhận được,

Chúng thỉnh thoảng có thể thức tỉnh bản thân em không được lùi bước.

Hồi ức sẽ lãng quên đi hình ảnh của anh,

Cứ bước, cứ bước, em sẽ quên được anh.

Em không ngừng hỏi mình làm sao để học được,

Anh không thể mang lại cho em thế giới mà em cần.

Có những thứ tình yêu nên cho một chút thời gian, một chút hương vị,

Chỉ cần hương vị ấy đến muộn một chút sẽ làm tim em say

Giọt nước mắt ấy rớt vào tim

Chúng giúp em nhận thức được mỗi câu chuyện đều có kết thúc mà nó nhận được,

Chúng thỉnh thoảng có thể thức tỉnh bản thân em không được lùi bước.

Bao nhiêu lá rơi xuống thì nỗi cô đơn lại dâng trào

Cơn gió tháng Chín làm trái tim em thấy mệt mỏi.

Em đã đi qua cuối con đường ngày mình chia tay

Nhớ về người mình đã từng yêu sâu đậm là ai?

One thought on “Học hội

  1. bài này nghe từ hồi còn học cấp 2, hôm nay tình cờ nghe lại tìm mãi không biết tên gì, cũng không có sub trên youtube, may tìm được blog của bạn, cám ơn nhiều \m/

Leave a Reply

