Có những lúc

“Có những lúc tâm hồn tôi rách nát
Như một chiếc lá khô như một chồng gạch vụn
Một tấm gương chẳng biết soi gì
Một đáy giếng cạn không một hốc mắt đen sì
Trời chật chội như chiếc lồng trống rỗng
Thành phố đầy bụi bặm
Những mặt người lì nhẵn chen nhau.”

Trích “Có những lúc” – Lưu Quang Vũ

~oOo~

Thật tình, mình đang chán lắm đây. Đúng là tâm hồn rách nát như anh Vũ từng viết. Mới sớm tỉnh dậy, mình chẳng còn thấy vui vẻ gì khi đã xong một việc cần làm gấp mà tối hôm qua đã xong vào những giờ cuối cùng nữa. Trái lại, mình chỉ còn một cảm giác trống trải kỳ lạ.

Lại chán đời, thế còn buồn không?

Mình cũng chán luôn cả mình, lâu lắm rồi chẳng thiết kế được cái gì. Việc làm của mình chẳng khác nhân viên văn phòng là bao từ khi chấp nhận làm dự án chung với Ms. Nhục Đậu Khấu. Không thiết kế, không sáng tác mới, không vẽ vời…., đôi khi mình tự hỏi mình còn là mình không.

Mình chỉ vớ lấy cái đàn guitar khi rỗi, chẳng mấy khi chạm vào phím đàn trắng muốt nữa.

Mình chỉ vớ lấy mấy quyển sách, đọc như điên cho đến khi hết, cảm xúc trôi tuột sau hai ba ngày.

Mình không vẽ gì cả, toàn phê bình tranh của Miss Trầm Hương là hết. Em nó bây giờ còn vẽ đẹp hơn cả mình dù thỉnh thoảng mình vẫn trêu nó là nỳ.

Buồn ghê gớm.

Chán vô cùng.

Hôm trước mình bảo với Ms. Nhục Đậu Khấu, mình muốn biết cảm giác của cái chết. Vì người ta không nghiên cứu cái chết được nên mình tò mò muốn biết. Nàng nhìn mình bằng ánh mắt dò xét kiểu như có phải nó lại nghĩ ra cái gì điên rồ nữa không, nhưng được cái nàng đáp rất thản nhiên, ừ một tiếng.

Mình muốn biết cái chết là gì. Thật đấy. Ít nhất nó làm mình quên cơn chán này.

Cứ thế này không khéo lại Phựt….

Leave a Reply

