Nghiệp

Bà trẻ mất rạng sáng ngày hôm nay. Bà chỉ hơn mẹ mình vài tuổi. Cả đời bà sống trong sự vất vả, cay đắng. Mọi người còn thảng thốt, bà đi nhanh quá. Mình thì nghĩ, dù sao cũng là vô thường, ai tránh khỏi cái chết?

Với bà trẻ, mình nghĩ cái chết này là giải thoát.

Mà có khi cậu cũng sẽ vững vàng hơn trước cái chết của bà.

Tháng trước mẹ mình liên tục giục mình lên đọc Kinh Phật cho bà trẻ để hồi hướng công đức, mong bà mau khỏi. Mình không vâng cũng không từ chối. Ngay từ đầu khi nghe tin bà nhập viện, mình đã biết đây là sự thử thách cuối cùng của bà rồi.

Mình đã lâu không còn buồn trước những đám ma, không còn vui trước những cuộc hội hè đình đám hay họp lớp gì đó. Hên bảo, chị không phải là con người. Mình bảo mình đang là người, mình chỉ dần mất tính con đi thôi.

Bất ngờ nhất là con bé bảo mình rất giống tính Bạch Thiển. Ừm, may mà mình thì rất nhạy cảm chứ không tưng tửng như cô ấy. Và mình cũng không xinh đẹp mỹ miều đến vậy.

Mình chỉ là một gái-già-ba-mươi, lúc nào cũng cố gắng sống sao cho không bị uổng phí thân người và giả nghiệp của vô lượng kiếp trước như là giả nợ vậy.

Hôm nay mình làm rơi ảnh của Bồ Tát xuống đất, hú hồn vội vàng nhặt lên. Mình hỏi Ngài, con có phải gánh nghiệp vì làm rơi ảnh của Bồ Tát bên trong có kinh Phật xuống đất không. Ngài bảo là mình không đắc tội với Ngài.

Mình không biết nữa, với mình, Ngài còn thương mình hơn cả bố. Mình cũng coi Ngài như bố-của-mình vậy. Đó là tình thương chúng sinh.

Nhưng nghiệp thì vẫn còn. Câu hỏi đặt ra là: làm sao thoát khỏi luân hồi?

Một giải pháp cho mình là…đầu thai vào một hành tinh khác cho đến khi thành tựu

 

Leave a Reply

