Xuân desu ka? Tình desu ka?

C. tức K. tức Điêu nhi bảo, trong phim Miss Pilot tên của Tezuka Haru là Xuân, vì đa số mọi người biết Haru có nghĩa là mùa xuân trong tiếng Nhật. Ban đầu mình cũng nghĩ vậy cho đến khi nhìn thấy tên Hán tự của cô nàng.

Haru trong tên của nhân vật mà Horita Maki đóng có nghĩa Hán Việt là Tình, diễn Nôm còn có nghĩa là trong sáng, tạnh ráo, quang đãng kiểu “tình không vạn lý” – bầu trời quang đãng muôn dặm.

Ngoài ra, tên Chisato của Oda san không phải là Tiểu Tử kiểu như “thầy trò” chúng ta đùa cợt, mà có nghĩa là Thiên Lý, tức nghìn dặm.

Chẹp, toàn là những cái tên hay. Bọn Nhật khi làm phim cũng kỹ lưỡng lắm đấy chứ! Đấy là chưa kể đến tên anh thầy, cả họ cả tên có nghĩa là cảnh đẹp quốc gia.

Mà tôi đố cô Điêu tra được từ Kanji của chữ Haru trong tên của nàng phi công ấy đấy? May mà hôm trước tôi vừa học chữ Kanji của từ Tuyệt diệu, Tinh khôi nên mới ngay lập tức tìm ra Hán Việt tên của nàng.

Xem phim cho đỡ nhớ Ms. Nhục Đậu Khấu khi nàng vi vu bên trời Nga, và cũng để an ủi mình nữa. Rồi mình sẽ tìm thấy ước mơ. Rồi mình sẽ đỡ đau khổ hơn thôi mà. Rồi mình sẽ thuộc về nơi nào đó, dù chẳng thuộc về ai cả. Mình muốn một cái neo cho mình.

Và biết đâu một ngày nào đó mình sẽ xem lại Miss Pilot một lần nữa. Lưu lại link xem phim vào đây vậy.

Leave a Reply

