19062014

Gần đây nhiều kế hoạch nhỏ của mình bị đổ vỡ.

Bố gọi điện cho mình vào cái điện thoại hễ cứ 1 – 2 hồi chuông sẽ tự động ngắt suốt tối qua. Sáng nay lại gọi lại, tưởng chuyện gì hóa ra giới thiệu cho công ty của Nhật đang cần tuyển người. Tuổi thì trẻ hơn mình, lương cũng cỡ arb.east. Nói chung là mình không hy vọng gì lắm, thứ nhất là bọn Nhật thì rất nguyên tắc, thứ hai là mình không muốn làm cho công ty của châu Á, thứ ba là hội chứng Phựt.

Sở dĩ mình thích arb.east vì đó là nơi duy nhất chấp nhận mình thực sự là mình. Chẳng ai cười mình khi mình có vẻ hơi quái dị. Sếp biết hội chứng Phựt nên lúc nào bị như vậy, tự sếp sẽ giao cho việc hợp với dây chuyền hơn là phải sáng tạo, nghĩ nhiều. Thật là buồn khi bây giờ arb cũng ít việc. Bố bảo bố chấp nhận hội chứng Phựt của mình, nhưng bố thực sự chẳng hiểu gì cả. Và thêm nữa, thời gian này mình lại bị Câm.

Câm thì trả lời phỏng vấn thế quái nào được! Cho dù mình có qua được phần soi mói về tuổi, về công việc gần đây, nhưng mọi người mà hỏi thì mình chẳng biết trả lời thế nào. Có thể sẽ tưng tửng kiểu như đỗ cũng được, chẳng đỗ cũng được, haha.

Bác bảo với mình, thật ra người ta không nhìn thấy được và chỉ thấy cháu hơi dị dị, nhưng đó là một khuyết tật nhỏ trong gen, nếu không chấp nhận nó mà ham muốn nhiều thứ quá với sức chịu đựng sẽ tự làm mình đau khổ. Chắc mình tham lam nên mới hay buồn.

Mình thì chỉ muốn duy trì một cuộc sống ổn định như người bình thường chứ không phải cái kiểu như bây giờ, đầu lúc nào cũng như một quả bóng bay, chẳng thuộc về đất cũng chẳng thuộc về zời. Nhưng mà xem ra nó cũng quá khó khăn với bản thân mình. Cái ổn định cũng giả tạm nốt, chẳng ngày nào mình được yên thân cả.

 

Leave a Reply

