Việc dễ nhất

Trên đời có một việc rất dễ, vô cùng dễ mà ai cũng làm được. Đó là làm biếng theo cách nói của người miền Nam, hay còn gọi là lười theo lời dân Bắc.

Mình thích lười, chẳng phải nghĩ gì, chẳng phải làm gì, chỉ có ăn, chơi, ngủ, nhưng nào được thế, hehe. Ba ngày nay mình không làm được cái gì nên hồn, trong lòng rất cáu gắt. Thời tiết sến không thể mê nổi nên mình lại mất ngủ, thêm nữa, cả người mỏi nhừ. Thật sung sướng làm sao khi zời có vẻ man mát của mùa thu (theo lời Ms. Nhục Đậu Khấu).

Hôm nay mình đã phải hủy kế hoạch, rồ hết cả người. Việc đang làm thì bị hứa hẹn này nọ mãi không xong. Bây giờ mình đã hiểu cảm giác của Sếp ngày trước. Mà việc này thì không làm cũng không được.

Bây giờ càng sống càng thấm thía cái gọi là nghiệp, càng ngày càng sợ luân hồi. Bao giờ cái chuỗi vòng xoắn này mới chấm dứt? Bao giờ mình mới đủ giác ngộ để thoát khỏi lục giới này?

Leave a Reply

