07062014

Xong một việc nhưng vẫn cứ lo lo. Thời gian cho mình chẳng còn nhiều nữa, từ giờ đến lúc 35 tuổi liệu có kịp làm những gì mình cần làm hay không?

Mình sẽ suy nghĩ một cách nghiêm túc là mình muốn có gì, mơ ước điều gì. Sáng nay nói chuyện với Ms. Nhục Đậu Khấu, nàng khuyên mình là không việc gì phải lo cả, mình đã làm được một việc mà trước đây mình nghĩ mình làm nổi.

Công việc là thứ quan trọng nhất với mình, giờ lại thành ra một món nợ đời. Chưa ra đâu vào đâu. Chán phát ốm lên được. Trước khi lên đường sang Nepal, Thầy dặn là mình cần phải kiếm một vị sếp thật tốt thì mới có thể phát huy được hết các khả năng. Giờ thì mình hiểu sếp thật tốt tức là như thế nào, ít ra đó phải là người biết lắng nghe, biết tận dụng khả năng của mình và hiểu mình đôi chút, như chị Ếch chẳng hạn.

Chị Ếch là người sống tình cảm, và tốt. Cho dù bây giờ văn phòng vắng teo hay thế nào chăng nữa, cho dù mình không mò lên làm việc chăng nữa, mình vẫn muốn gặp chị như một đứa em lâu ngày muốn xin lời khuyên. Cơ mà chị bận chết lên được.

Mình thì muốn nhiều thứ lắm. Từ giờ đến hết năm phải xong ít nhất 50 bài Minna, đã thấy áp lực quá rồi. Xong nhưng mà phải nhớ để còn thi năng lực tiếng Nhật. Trong lúc đấy cũng phải mài dũa về nghề nữa. Mình sẽ nghỉ một vài việc một thời gian. Mình không thể cứ đâm đầu vào nhiều việc cùng một lúc được. Mình cần cân nhắc.

Mình mệt mỏi.

Đi làm mệt mỏi. Làm việc mình không thích cũng mệt mỏi. Việc mình thích thì không được làm hoặc không được ủng hộ. Mà thỉnh thoảng lại còn Phựt. Nếu không phải vì chị Ếch hiểu nổi cơn Phựt của mình, có lẽ chị chẳng giữ mình ở lại văn phòng lâu đến vậy. Một dạng nửa nọ nửa kia. Mình ghét gặp chị một cách xã giao. Mình thích ở bên cạnh chị và bác Laurent càng lâu càng tốt.

Bây giờ là đúng theo cái ý nghĩa “Design my life” rồi đây, mình là chủ của mình, mình muốn làm gì là làm bằng được, nhưng liệu rồi sống sao trong cái xã hội này đây?

*Thở dài* Băn khoăn quá!

Leave a Reply

