“Để đóa sen nở hoa trong ký ức lặng thầm”

Có một lần mình và Zu Zu nói chuyện, mình kể là nếu lấy chồng thì chẳng cần sính lễ gì ghê gớm, chỉ cần một bó sen là đủ. Zu Zu cười, bảo người đó hẳn là Phật tử, mình thì nghĩ, người đó không phải Phật tử nhưng có tâm Bồ Đề rất lớn.

Bây giờ thì mình đành “xù” những gì đã hứa kiếp này, kiếp sau. Mình không muốn là cầu đá đợi 500 năm chỉ để nghe tiếng bước chân người đó bước qua, không thể quay đầu nhìn lại đến 500 lần để đổi lại một lần gặp nhau kiếp sau. Không phải vì hết yêu hay vì mình quá yêu bản thân mà vì không muốn mắc nợ nhau mãi trong luân hồi. Sinh tử là một quá trình rất đáng sợ, hết một kiếp rồi đầu thai lại, người ta quên đi, đau khổ, yêu thương nhưng mãi mãi không tự giải phóng được chỉ vì những duyên nghiệp của mình với người.

Vậy nên, nguyện ký ức kia trở thành đóa sen nở trong lặng thầm trong tâm tưởng hai đứa.

~oOo~

Phật thuyết – OST Cung tỏa châu liêm – Thể hiện: Hà Thịnh Minh

Năm trăm lần quay đầu nhìn lại chỉ vì Người đi ngang qua
Năm tháng phí hoài thời gian khiến tình yêu phạm sai lầm
Cho dù hóa thân thành chiếc cầu đá đợi Người bước đến
Người có thể nghe tâm sự của ta không?
Nụ cười của Người mãi mãi là điều kỳ diệu
Lời hứa của Người cứ nhức nhối trong lòng ta
Cho dù ngồi dưới gốc Bồ Đề niết bàn thành Phật
Nhìn về quá khứ lại sợ chối bỏ Kinh thư
Phật thuyết đa đa đa, thế nhân bể tình mênh mông
Ái tình thù hận luân hồi trói chặt trong đau khổ
Phật thuyết qua qua qua, một đời gian truân rồi sẽ qua
Vì tình gây nên họa hừng hực như lửa cháy
Phật thuyết sai sai sai, quá nhiều lỗi lầm
Ôm hận một đời, xin hãy quên ta đi
Phật thuyết mạc mạc mạc, đừng vướng ái đa tình
Để đóa sen nở hoa trong kí ức lặng thầm

Leave a Reply

