Buông cung

Cánh cung khi mà giương lên, căng dây cung cũng là lúc mũi tên đã vào vị trí. Mình đã giương cung rất lâu rồi nhưng chưa dám buông cung. Còn quá nhiều thứ ràng buộc như lạt mềm buộc chặt.

Mình rất muốn đi tu khổ hạnh. Papa bảo, đang sung sướng thế này, sao con cứ phải chui vào chỗ khổ cực, nguy hiểm, sống nếp sống gò bó làm gì. Nhưng mình thích thế, tình nguyện sống thế. Cơ mà mình mong ước thành Bhikkhu chứ không phải là một Bhikkhuni.

Trong truyện ngắn Thiên Thần Mất Dép mình từng viết, bao giờ Titu tìm lại đủ số sợi liễu gai khi giúp người, cậu ấy sẽ tết được đôi dép có cánh để về Thiên Đường. Còn mình thì đến bao giờ? Chắc là bao giờ bỏ hết được tính xấu thì sẽ làm được 🙂

A_Crisp_Fall_Morning_by_garnettrules21

 

 

 

Leave a Reply

