Muốn

Mình muốn mua một ngôi nhà ở Huế, kiểu nhà nhà quê. Mình sẽ ở một mình, mặc áo lam hàng ngày. Nhà sẽ không có bàn thờ nhưng bắt buộc là phải có vườn. Mình sẽ mua ít đồ đạc thôi, chỉ vừa đủ chứ không dư thừa gì cả. Cả năm đi làm, không ăn Tết gì hết. Tết cũng không ra Bắc. Nghỉ Tết sẽ đọc sách, xem phim, thư giãn. Mình không nuôi pet hay con nuôi gì hết. Không đi chơi sau khi làm việc. Ngày nghỉ làm vườn thứ bảy, chủ nhật đi xe đạp điện ra Làng Cò chơi, chán thì về.

Mình sẽ tìm đọc sách theo các môn của ĐH Phật Giáo và Tu viện Vạn Hạnh. Nếu không đi tu ở nước ngoài được thì không đi tu trong nước nữa vì yếu tố chính trị ảnh hưởng quá nhiều vào giáo hội. Tự tu thân theo Tiểu Thừa và sống theo lời dạy của Đại Thừa sẽ tốt cho mình. Mình chẳng thuộc về ai, chẳng thuộc về nơi nào cả. Nghĩ cũng hơi chan chán. Nhưng mình chỉ thích ngắm các nhóm người, quan sát họ chứ chưa từng định gia nhập nhóm nào, kể cả cái gọi là tế bào của Xã hội mang tên Gia đình.

Thú thật, mình chả thích gặp ai sau khi đi làm về, kể cả người thân trong nhà.

Gia đình và Xã hội đã cùng nhau tạo ra một đứa méo mó về cả tâm hồn và thể chất như mình. Cái mong muốn này có lẽ sẽ làm mọi người thất vọng vì đã nuôi dạy một đứa kỳ quặc và tỏ ra vô ơn, nhưng nếu cứ sống chung với họ có lẽ mình sẽ bị tâm thần mất. Mình chẳng đặt ai vào trong lòng quá nhiều, cũng ghét phải gắn bó với ai, với cái gì quá nhiều.

Mình thích u tịch, yên tĩnh và cô đơn. Nói nhiều chỉ để giấu đi cái ý thích này rồi cố mà hòa nhập mí đời. Ngay cả ở nơi gọi là nhà mình cũng không có chỗ nào mình cảm thấy thực sự thoải mái và yên tâm nữa. Chỉ mong đừng bị tóm lấy, đừng ai chạm vào mình hay đừng nói gì cả nhưng thoát thế nào được. Cái thân này đúng là nợ đời!

Leave a Reply

